Pages

Thứ Tư, 29 tháng 6, 2016

Nên chọn tủ bếp gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Nếu lựa chọn tủ bếp cho gia đình, chắc hẳn không ít lần bạn sẽ phân vân không biết nên chọn gỗ thiên nhiên hay gỗ công nghiệp, và chắc chắn rồi, vì mua một cái tủ thì dùng rất lâu dài.


Tủ bếp gỗ tự nhiên được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng bởi sự thân thiện của nó, nhưng nguồn nguyên liệu gỗ là có hạn vì hiện nay tình trạng rừng cũng khan hiếm, chính vì vậy con người dần chuyển sang sử dụng các nguyên liệu nhân tạo như tủ bếp gỗ công nghiệp vừa tiện lợi và vừa đa dạng mẫu mã. Mỗi loại tủ gỗ lại có một ưu điểm riêng sao cho phù hợp với đặc điểm của từng không gian gia đình.


Tủ bếp gỗ công nghiệp:

Tủ bếp gỗ công nghiệp được coi là loại tủ phổ biến hiện nay và được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng, do giá thành thấp hơn gỗ tự nhiên, mẫu mã lại phong phú nhiều. Tủ bếp gỗ công nghiệp được gia công đơn giản mất ít nhân công , có thể sản xuất hàng loạt với chi phí tiết kiệm , giá phôi gỗ rẻ nên giá thành của tủ bếp gỗ công nghiệp thường thấp hơn gỗ tự nhiên từ vài trăm đến vài triệu một mét vuông, cho nên nếu lựa chọn tủ gỗ công nghiệp thì gia chủ tiết kiệm khá nhiều chi phí.

Tủ bếp gỗ công nghiệp được sản xuất nhanh hơn và có thể sản xuất hàng loạt cho nên đồng bộ về hình dạng. Bởi gỗ công nghiệp thường đã có sẵn dạng tấm nên thợ chỉ việc cắt và gia công nên khi mua tủ gỗ công nghiệp bạn mua rất nhanh không cần chờ đợi quá lâu , ngoài ra tủ gỗ này không mất công trong việc xẻ gỗ , bào và gia công bề mặt. Ưu điểm của loại tủ bếp gỗ công nghiệp là ít cong vênh hơn gỗ tự nhiên, nguyên nhân là do các tấm gỗ được chế tạo từ dăm gỗ hoặc những lát gỗ mỏng tạo nên không có độ co giãn nên sẽ ít bị cong vênh hơn so với gỗ tự nhiên.



Ngày nay tủ bếp công nghiệp thường có bề mặt bóng, sáng, nhẵn, chịu được lực tác động và chống nước tốt hơn so với các loại tủ gỗ công nghiệp trước đây vì công nghiệp chế tạo gỗ ngày càng phát triển.
Mặc dù vậy, nhược điểm lớn nhất của tủ bếp gỗ công nghiệp là không bền với nước, khi dính nước tuổi thọ sẽ giảm rất nhiều. Đặc tính của gỗ công nghiệp là hút nước mạnh nên nếu gặp nước gỗ sẽ bị bung liên kết keo bên trong gỗ làm tấm gỗ công nghiệp trở nên rời ra và không còn sử dụng được , nên khi sử dụng đồ gỗ công nghiệp quan trọng nhất là tránh nước, tránh dầu hoặc những chất lỏng nếu không tuổi thọ của tủ sẽ rất ngắn. Tốt nhất các gia đình có không gian ẩm , không thoáng khí thì không nên sử dụng loại tủ này, vì độ bền tủ không cao.
Tủ bếp gỗ tự nhiên :


Gỗ tự nhiên vốn là loại vật liệu được ưa chuộng nhất dùng cho tủ bếp và các đồ nội thất trong các gia đình hiện nay, vì nó vừa thân thiện lại còn thể hiện được sự sang trọng. Tủ bếp gỗ tự nhiên có rất nhiều ưu điểm như bền - đẹp - sang - chắc chắn. Vật liệu gỗ tự nhiên luôn là vật liệu bền theo thời gian và một số loại gỗ còn gia tăng giá trị theo thời gian do sự liên kết chặt chẽ của các vân gỗ, điển hình là các loại gỗ quý như Trắc, Đinh Hương,… thì càng sử dụng lâu càng bền. Trong thi công nội thất sài gòn, thì những loại gỗ đó giá thành khá cao, tuy nhiên rất được các đại gia săn đón.

Tủ bếp gỗ tự nhiên mang vẻ đẹp tự nhiên và tinh tế, những hình vân gỗ là nét đặc trưng của mỗi loại gỗ nên cũng khá đa dạng về chi tiết vân gỗ, đa dạng về màu sắc và nét đẹp. Cũng giống như dấu vân tay của từng người không giống nhau, vân gỗ cũng không có hai loại gỗ có vân giống nhau hoàn toàn, cho nên từ xưa những người am hiểu về gỗ có thể nhìn vân gỗ để nhận diện loại gỗ để chọn lựa trong thi công nội thất đẹp tphcm. Tuỳ vào sở thích của mỗi người mà chọn loại vân gỗ để làm tủ bếp phù hợp, vì vân gỗ và màu sắc thì khác nhau.


Gỗ tự nhiên thì rất bền nên không lo lắng khi để gần nơi ẩm ướt, khi tủ bếp thường là nơi đặt chậu rửa , thường xuyên tiếp xúc với nước. Chịu được nước cũng là ưu điểm nổi trội của gỗ tự nhiên so với tủ gỗ công nghiệp, đây là điều cần biết.

Tủ gỗ tự nhiên chỉ có nhược điểm là có hiện tượng cong vênh khi sử dụng thời gian dài, tuy nhiên cong vênh cũng không quá nhiều, nhưng điều này là có xảy ra. Đặc biệt, nguyên nhân chủ yếu là do người thợ làm tủ bếp không chuyên nghiệp sẽ rất dễ dẫn đến hiện tượng cong vênh cánh tủ, thế nên đối với gỗ tự nhiên, đơn vị thi công tủ cần tâm huyết để làm kỹ càng nhất có thể để tủ được sử dụng lâu bền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét